Thursday, 30/06/2022 - 14:45|
Chào mừng các bạn đến với Cổng thông tin Điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuy Phước
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo dục mầm non: Tăng cường chủ động thực hiện chương trình giáo dục mầm non phù hợp với bối cảnh hiện nay

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay, trong năm học 2021 – 2022, Bộ GDĐT yêu cầu các cơ sở GDMN thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, không tổ chức dạy học trực tuyến với trẻ mầm non. Cần phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục trẻ tốt nhất.

Tại Hội nghị tổng kết và hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021-2022,  Lãnh đạo Bộ GDĐT đã nhấn mạnh nội dung chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non cần thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, không tổ chức dạy học trực tuyến đối với trẻ mầm non. Cần tăng cường chủ động ứng phó với mọi diễn biến của tình hình dịch bệnh hiện nay như:

Đảm bảo các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị phòng, chống dịch.

Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi tại nhà.Làm tốt công tác y tế trường học theo Thông tư Liên bộ số 13/2016/TTLT-BYT-BGD của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Không tổ chức dạy học trực tuyến đối với trẻ mầm non (Ảnh: các cháu Trường mầm non huyện Tuy Phước trong 1 buổi sinh hoạt)

 

Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại nhà trong thời gian chưa đến trường để tránh dịch và khi đến trường trở lại: Nhà trường cần duy trì hoạt động kết nối với gia đình trẻ bằng các kênh liên lạc phù hợp như: zalo, facebook…  Hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung phù hợp từ các nguồn tư liệu trên mạng, kênh Youtube hoặc làm một số video để hướng dẫn cha mẹ trẻ về việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà, nhằm đạt được mục tiêu, kết quả mong đợi theo từng độ tuổi trong chương trình GDMN.

Ngoài ra cần tăng cường tổ chức xây dựng kho tài liệu, học liệu để dùng chung, các công cụ hỗ trợ như phần mềm tương tác, tài liệu trực tuyến, ngân hàng video…với nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để hỗ trợ các cơ sở GDMN, hỗ trợ phụ huynh thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Thực hiện đảm bảo Chương trình GDMN. Khi tình hình dịch bệnh ổn định, trẻ em đến trường trở lại, nhà trường cần xây dựng kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình phù hợp. Hướng dẫn giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ em trong lớp, giúp trẻ em đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo Chương trình GDMN. Riêng đối với trẻ 5 tuổi, lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị cho trẻ em sẵn sàng vào học lớp Một, đảm bảo trẻ em mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN khi kết thúc năm học./.

Mai Tuyết


Tác giả: Mai Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan