Sunday, 28/11/2021 - 01:02|
Chào mừng các bạn đến với Cổng thông tin Điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuy Phước
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Phước Hòa tổ chức chuyên đề "Hoạt động góc"

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, sáng ngày 30/01/2021, trường Mầm non Phước Hòa đã tổ chức chuyên đề “Hoạt động góc” cho trẻ. Đây là một trong những chuyên đề trong năm học 2020-2021 mà nhà trường lựa chọn xây dựng để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ đạt hiệu quả. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Cán bộ quản lý và tất cả giáo viên trong nhà trường.

Buổi chuyên đề có sự tham dự của đầy đủ BGH và giáo viên nhà trường

Ngay từ đầu năm học, Bộ phận Chuyên môn của nhà trường đã xây dựng chuyên đề “Hoạt động góc” trên quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” nhằm mục đích giúp giáo viên có thể nắm vững được phương pháp và hình thức tổ chức, cách thức xây dựng môi trường lớp học sao phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ ở từng độ tuổi cũng như tình hình, điều kiện thực tế của từng lớp học.

Hoạt động góc một trong những hoạt động được tổ chức hàng ngày tại các lớp học trong trường mầm non với mục tiêu giáo dục hiện nay đòi hỏi giáo viên phải phát huy tính chủ động, tích cực sáng tạo của trẻ trong học tập cũng như vui chơi. Qua hoạt động góc, trẻ thể hiện được các kỹ năng thao tác vai của mình khi hóa thân vào các nhân vật qua các vai chơi như bố, mẹ, chú công nhân xây dựng, cô bán hàng... Qua đó rèn luyện, phát triển ở trẻ các kỹ năng tình cảm xã hội, giúp trẻ biết chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ bạn trong khi chơi và cùng nhau xử lý các tình huống trong quá trình chơi cũng như các tình huống xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Trẻ say mê và hứng thú khi tham gia vào góc chơi

Chuyên đề “Hoạt động góc” giúp giáo viên tháo gỡ những vấn đề khó khăn còn gặp phải trong quá trình tổ chức cho trẻ các hoạt động vui chơi ở lớp; đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội cùng nhau học tập trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Qua đó, nhà trường có phương hướng phát triển những điểm mạnh và điều chỉnh những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức hoạt động góc theo hướng đổi mới lấy trẻ làm trung tâm. Có như vậy mới khuyến khích tính tò mò, ham thích trải nghiệm ở trẻ, đồng thời định hướng, củng cố cho giáo viên một số nội dung, hình thức, phương pháp về chuyên đề hoạt động góc để thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, với việc chuẩn bị các nguyên vật liệu mở, các đồ dùng đồ chơi tự tạo đa dạng, phong phú, hấp dẫn đã giúp cho trẻ hòa nhập vào góc chơi và thể hiện vai một cách say mê và hứng thú.

BGH cùng giáo viên thảo luận sau giờ hoạt động góc của trẻ

Sau khi kết thúc giờ hoạt động góc của trẻ, giáo viên tham gia thảo luận, trao đổi, cùng nhau chia sẻ ý kiến để tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã đúc kết lại một số nội dung cần thiết để thực hiện tốt chuyên đề “Hoạt động góc” nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề:

Huỳnh Thị Hải Hằng (Hiệu trưởng trường Mầm non Phước Hòa)


Tác giả: Huỳnh Thị Hải Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan